SE กางแผนปี 66 ชูกลยุทธ์ Adaptability - Flexibility ตั้งเป้ารายได้โต 15-20%

SE กางแผนปี 66 ชูกลยุทธ์ Adaptability - Flexibility ตั้งเป้ารายได้โต 15-20% รักษาอัตรากำไรขั้นต้น27% พร้อมรับรู้กำไรบริษัทร่วมทุนทั้ง UBA และ Kessel

นายเกริก ลีเกษม รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามอีสต์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชนหรือ SE เผยว่าทิศทางธุรกิจปี 2566 บริษัทมุ่งมั่นก้าวสู่ผู้ให้บริการโซลูชั่นครบวงจร พัฒนากลุ่มอุตสาหกรรม เน้นกลยุทธ์พร้อมปรับตัว และยืดหยุ่น เพื่อรับมือทุกสถานการณ์ เนื่องจากเทคโนโลยีและนวัตกรรมในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เพื่อยกระดับงานบริการ ก่อให้เกิดการลดต้นทุนการผลิต การบริหารจัดการสินค้าคงคลังและบำรุงรักษาเชิงป้องกันอย่างมีประสิทธิภาพสูง เพิ่มความสามารถ ส่งเสริมให้ลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมมีโอกาสทำกำไรได้สูงขึ้น

ทั้งนี้ การดำเนินงานในส่วนของธุรกิจหลักบริษัทวางแผนการเติบโต โดยการจัดหาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นการซื้อซ้ำ ทั้งสินค้าและบริการ เนื่องจากผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม มีการปรับเปลี่ยนและซ่อมบำรุงอยู่สม่ำเสมอ นับเป็นโอกาสในการรักษาฐานลูกค้าเดิม และขยายฐานลูกค้าใหม่ในอนาคต

ขณะเดียวกัน บริษัทวางแผนจับมือพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อต่อยอดการเติบโต เน้นการทำ Merger and Acquisition (M&A), Joint Venture (JV) และหาโอกาสใหม่ๆ ทางด้านความรู้ เทคโนโลยี นวัตกรรมต่างๆ ปัจจุบัน SE มีบริษัทร่วมทุนและบริษัทในเครือ 3 บริษัท ได้แก่ บริษัท โอเคเอส กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัดวางแผนลงทุนเกี่ยวกับ Start up, Internet of Things, สิ่งแวดล้อมพลังงาน บริษัท เคสเซล(ประเทศไทยจำกัด วางแผนขยายตลาดการจัดจำหน่าย และให้บริการติดตั้ง ท่อ วาล์ว หรือ อุปกรณ์อื่นๆ ที่มีคุณสมบัติพิเศษและเป็นตัวแทนจําหน่ายรายเดียวในประเทศไทย และบริษัท ยูทิลิตี้ บิสิเนส อัลลายแอนซ์ จำกัด (มหาชนหรือ UBA ซึ่งปีนี้คาดว่าจะเติบโตขึ้นจากการประมูลงานเพิ่มของทั้งหน่วยงานรัฐและเอกชน ส่งผลให้ SE รับรู้กำไรเพิ่ม  รวมถึงมีโอกาสในการขายผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้นเช่นกัน

สำหรับภาพรวมภาคอุตสาหกรรมในปีนี้แนวโน้มเติบโตต่อเนื่องโดยบริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog)  สิ้นเดือนธันวาคม 2565 ประมาณ 202.30 ล้านบาท แบ่งเป็นงานจัดจำหน่าย 146.30 ล้านบาท งานออกแบบติดตั้งระบบ 56 ล้านบาท อีกทั้ง เดินหน้าประมูลงานภาครัฐ-เอกชนอย่างต่อเนื่อง SE เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นที่ตอบสนองความต้องการเพื่อพัฒนากลุ่มอุตสาหกรรม โดยใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เหมาะสม ให้เกิดการลดต้นทุนการผลิตและบำรุงรักษาเชิงป้องกันอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการประเมินผล วัดผลให้แม่นยำเพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมาย โดยใช้ข้อมูลเชิงลึก การวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อตรวจสอบความสำเร็จ โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2566 เติบโตประมาณ 15-20% รักษาอัตรากำไรขั้นต้น27%

#SE #SiamEastSolutions #StockReview #ข่าวเศรษฐกิจ #ธุรกิจ #กลยุทธ์